อาณาจักร ‘บัวขาว’ หาด้วยตัวเองจนรวย 100 ล้าน

อาณาจักร ‘บัวขาว’ หาด้วยตัวเองจนรวย 100 ล้าน



หลังจากที่ “ค่ายบัญชาเมฆ” ค่ายมวยที่กรุงเทพฯของนักชกขวัญใจชาวไทยอย่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ได้ปิดตัวลงไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2561 เนื่องจากหมดสัญญากับเจ้าของที่ และไม่สามารถรองรับปริมาณลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เข้ามาฝึกมวยไทยเป็นจำนวนมากได้

จึงทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปตั้งค่ายมวยแห่งใหม่อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ อยู่ที่ตำบลบ้านเป้า อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งอาณาจักรแห่งใหม่นี้มีชื่อว่า “บัวขาว วิลเลจ

สำหรับ บัวขาว วิลเลจ แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 โซน คือ ร้านอาหาร , ค่ายมวย และ รีสอร์ท โดยในส่วนของสถานที่พักผ่อนของเหล่านักเดินทาง มีทั้งร้านอาหารและร้านกาแฟ ที่แฟน ๆ สามารถแวะเข้าไปถ่ายรูปกับบรรยากาศสวย ๆ รายล้อมไปด้วยภูเขา , ท้องนา , ไร่สวน เรียกว่าท่ามกลางธรรมชาติสุด ๆ จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนักเดินทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจานี้ยังมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกอีกด้วย ซึ่ง บัวขาว วิลเลจ เปิดทำการ อังคาร – อาทิตย์ เวลา 8.30 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ขณะที่รีสอร์ทที่พัก จะมีทั้งหมด 10 หลัง ซึ่งเปิดให้ผู้เข้าพักได้อาศัยแบบวิถีชนบท เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น และศึกษาเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่แบบพอเพียง ตั้งแต่ขั้นตอนการทำไร่ , ทำนา และ เลี้ยงสัตว์ ซึ่งสามารถนำผักและไข่ ที่ได้จากในฟาร์มมาทำอาหารทานได้เอง อีกด้วย

ในส่วนของ สถานที่ฝึกซ้อมมวยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ “ค่ายมวยบัญชาเมฆ” ก็ตั้งอยู่ภายในบัวขาววิลเลจ โดยเปิดให้ทุกคนที่อยากเรียนรู้การชกมวย และออกกำลังกายเดินทางเข้าใช้บริการ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่อยากเรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยขนานดั้งเดิมเข้ามาใช้บริการมากทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีความสามารถรอบด้านจริง ๆ นะคะ

ขอบคุณภาพจาก BUAKAW VILLAGE