‘หม่ำ จ๊กมก’ เคลียร์ปมหลังใส่รองเท้าแตะพบผู้บริหาร

‘หม่ำ จ๊กมก’ เคลียร์ปมหลังใส่รองเท้าแตะพบผู้บริหาร



เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกมากความสามารถที่เชื่อว่าคนทั้งประเทศไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง “หม่ำ จ๊กมก” หรือมีชื่อจริงว่า “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา” ที่เจ้าตัวมีชื่อเสียงมาจากการเป็นสมาชิกแก๊งสามช่าในรายการ ชิงร้อย ชิงล้าน นั่นเอง

นอกจากนี้ในช่วงหลัง ๆ เจ้าตัวยังได้รับหน้าที่อีกหลายบทบาททั้ง พิธีกร , ผู้กำกับภาพยนตร์ , ผู้บริหารค่ายเพลงยุ้งข้าวเรคคอร์ด และ ประธานสโมสรฟุตบอลยโสธร โดยล่าสุด หม่ำ ก็ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับการขึ้นแท่นเป็นนายห้างค่ายเพลง ยุ้งข้าว เรคคอร์ด ซึ่งได้พานักร้องในค่ายไปเปิดตัวในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม

โดยเจ้าตัวได้เผยที่มาในการเข้ามาดู ยุ้งข้าว เรคคอร์ด ว่า เห็นแล้วทนไม่ไหว พร้อมตัดพ้อ ต้องช่วยตัวเอง ขอไปออกรายการโปรโมตค่ายเพลงที่ตัวเองมาดูแล ตอนนั้นเห็นเขาเงียบ ๆ กัน เพราะนักร้องที่มาจากรายการ ไมค์ทองคำ พอประกวดเสร็จแล้วก็จะมาเซ็นต์กับยุ้งข้าวเรคคอร์ด แต่ตอนนั้นเขาให้คนอื่นดูแล แล้วคนที่ดูแลไม่เข้าใจด้านเพลงลูกงทุ่ง เราก็บอกว่าถ้าไม่มีคนมาดูแล ไม่มีคนทำ เราจะมาทำเองนะ คนก็งง หม่ำมาทำและมาทำจริงด้วย

นอกจากนี้ หม่ำ ยังยอมรับว่า ตั้งแต่มาทำก็เหนื่อย เพราะต้องคุมร้อง หาเพลงให้ เพลงที่เขาร้อง 30 คน 30 เพลง ผมร้องได้ทุกเพลง ที่ต้องเลือกเองเพราะไม่ไว้ใจคนอื่น ผมเป็นคนเลือกเพลงให้เขาร้องให้ตรงกับลักษณะของคนด้วย เสื้อผ้าก็ต้องดูให้ บางทีเหมือนหมอลำเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ไปหาลุคใหม่ ๆ ต่างประเทศเขาทำยังไง ส่วนเรื่อง MV ก็ดึงคนดัง ๆ มาเล่นให้ เพราะคนดูเขายังไม่รู้จักนักร้องหรอก ต้องเอาคนที่พอรู้จักมาอย่าง เท่ง โหน่ง แจ๊ส มาเล่นเพลงนี้

ทั้งนี้ระดับนายห้างก็มีห้องทำงานส่วนตัว แต่เขินไม่กล้านั่ง หม่ำ บอกว่า ใช่ นั่งประมาณ 3-4 ครั้ง จะไปคุยเฉพาะตอนบรีฟเอ็มวี ไปคุยเรื่องตัวเลข ไม่ค่อยนั่งเท่าไหร่ จะไปนั่งฟังเพลงมากกว่า เขิน คนมาเรียกเรานายห้าง เรียกบอส ไม่ชอบ เหมือนตอนที่ป่วย ท่านค่ะ มีคนโทรศัพท์มาหาท่าน ไม่อยากฟังเลย มันไม่เคย

ตลกซุปตาร์ติดดิน บอกด้วยว่า บางทีเวลาผู้บริหารเรียกไปคุยงาน ผมก็ใส่รองเท้าแตะ กางเกงขาสั้นไป บางทีเขาก็แซว พี่หม่ำ เมียพี่ไม่เคยซื้อกางเกงขายาวให้เหรอ ก็แค่มาคุยกันไม่ถึงชั่วโมง มีงจะให้แต่งตัวดีทำไมว่ะ เดี๋ยวก็กลับแล้ว

นอกจากจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยทั้งประเทศแล้ว ยังสามารถทำงานด้านอื่นได้ดีไม่แพ้กัน เรียกว่ามีความสามารถรอบด้านที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ นะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการ โต๊ะหนูแหม่ม