พิมพ์ พิมพ์มาดา ผ่าตัดมดลูก-รังไข่ พร้อมเตือนสาว ๆ หากประจำเดือนมาผิดปกติ อย่าคิดว่าปกติ

พิมพ์ พิมพ์มาดา ผ่าตัดมดลูก-รังไข่ พร้อมเตือนสาว ๆ หากประจำเดือนมาผิดปกติ อย่าคิดว่าปกติ



เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสาวอีกคนหนึ่งที่ตัดสินใจออกมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง เพื่อเตือนสาว ๆ หากมีอาการเช่นเดียวกันแล้วอย่านิ่งนอนใจ ให้รีบพบแพทย์ทันที สำหรับนักแสดงสาว “พิมพ์ พิมพ์มาดา” ที่ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวการผ่าตัดมดลูกและรังไข่ โดยล่าสุดหลังการผ่าตัด เจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพจากโรงพยาบาล ส่งยิ้ม พร้อมชู 2 นิ้ว อัปเดตอาการว่า มีปวดแผลและไข้ขึ้น ทำเอาแฟน ๆ เป็นห่วงกันไม่น้อย

โดยก่อนหน้านี้ สาวพิมพ์ ได้ลงคลิปใน IG เล่าถึงการไปผ่าตัดครั้งนี้ เนื่องจากพบก้อนเนื้องอกเป็นจำนวนมากในมดลูก พร้อมเตือนถึงคนที่มีอาการคล้าย ๆ กัน ว่าห้ามทิ้งไว้เด็ดขาด โดยตนทิ้งไว้ค่อนข้างนาน จนตัวซีด ประจำเดือนออกมามากผิดปกติ จนคุณหมอขอตัดมดลูกและรังไข่ออกไปแล้ว ก็อย่าไปกลัว ในเมื่อมันดีต่อสุขภาพเรา และทำให้เรามีชีวิตต่อไปได้อีกยืนยาว

งานนี้ สาวพิมพ์ ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้พิมพ์มาแชร์ประสบการณ์ การผ่าตัดมดลูก+รังไข่ ค่ะ ค่อนข้างกังวลมากกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่เมื่อคุณหมอบอกว่ารักษาความปลอดภัยของชีวิตไว้ก่อนเราก็ต้องทำนะคะ อย่าคิดว่าเรื่องประจำเดือน มาน้อย มามาก เป็นเรื่องปกติ เพราะมันเป็นสัญญาณที่ใกล้ตัวสำหรับผู้หญิงอย่างเรามาก ๆ นะคะ ใครที่กำลังกังวลแต่ก็ลังเลที่จะพบแพทย์ พิมพ์แนะนำให้พบแพทย์ทันทีค่ะ เจอเร็ว รักษาได้

ตอนนี้พิมพ์ก็กำลังจะออกจาก รพ. เพื่อกลับไปรักษาแผลที่บ้าน และก็จะได้มีแรงกลับมาทำงาน กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ หวังว่าคลิปสั้น ๆ (จริง ๆ มีอีก แต่ตัดต่อไม่เป็นอ่ะ) จะช่วยสะกิดหรือเตือนสาว ๆ ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันให้ไปพบคุณหมอนะคะ เดี๋ยวจะลองทำคลิปอีก ถ้าทำได้ #ชีวิตที่ดีคือการมีสุขภาพที่ดีค่ะ ป.ล. Dm มาปรึกษาพูดคุยกันได้นะคะ ถ้าได้เห็นจะเข้าไปตอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันค่ะ” งานนี้เหล่าเพื่อนพี่น้องในวงการและแฟนคลับต่างเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมทั้งอวยพรให้หายไว ๆ กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

คลิป

 

View this post on Instagram

 

A post shared by PIMMADA 🍒 (@pimmada)

อย่างไรทางทีมข่าวก็ขอเป็นกำลังใจให้ สาวพิม หายป่วยเร็ว ๆ และสุขภาพกลับมาแข็งแรงเป็นปกติเหมือนเดิมนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG: pimmada