“หมิว สิริลภัส” ร่ายยาว หลังถูกโยงดาราล้วงงูพระเอก

“หมิว สิริลภัส” ร่ายยาว หลังถูกโยงดาราล้วงงูพระเอก



เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ใครหลายคนให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีของนักแสดงสาว “หมิว-สิริลภัส กองตระการ” ที่ถูกโยงว่าเป็นดาราอักษรย่อ ม. ล้วงงูพระเอกกลางกอง พร้อมขึ้นรูปเบลอ ๆ ให้หลายคนได้คาดเดาไปต่างๆ นานา

ล่าสุด สาวหมิว ก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเขียนเล่าเรื่องราวทุกอย่างแบบละเอียดยิบ ซึ่งมีเนื้อหาใจความว่า “#มานี่เดี๋ยวศรีจะเล่าให้ฟัง ยาวนะคะ แต่ต้องขอเคลียร์นิดนึง

เอาละค่ะคุณผู้ชม อวตาร อีหมิว อีดาราปากแจ๋ว กำลังจะเริ่มสงครามใน 3….2…..1……

จากข่าวที่สำนักข่าวชื่อดังแห่งหนึ่งได้ออกมาเขียนข่าวประมาณว่า ดาราสาว ม. ล้วงงูพระเอก กลางกอง และมีการขึ้นรูปเบลอๆไว้ ต่อด้วยเพจ จับโป๊ะดารา บอกว่า นางเอกคนนั้น เสนอหน้ามาเล่าให้ฟังถึงโต๊ะทำงาน ว่า อีด*กนั่นเขารับบทนางคนดี ช่วยน้องแต่งตัว จนมือล้วงเข้าไปในกางเกง ไปเจองูน้อง อุ๊ยตาย งูน้องสู้มือ มีหรือ อีดาราสาวคนนี่จะยอม เอาสิ เลือดนักสู้มันมา สู้กันไปมา มีน้ำกะทิติดมือออกมาเลย

โอ้ว มาย กาชชชชชชช

ยังค่ะ…ยังไม่จบ มีนักข่าวชื่อดัง ไม่ได้ชื่อดังนะ เพราะอักษรย่อ ต เอาไปโพสต์ในไอจีอีกจ้าแม่ แถมปิด comment จะ comment ถามหน่อยก็ไม่ได้ เลยต้องมาแท็กลงในสตอรี่ของไอ่หมิวมันเอง ความว่า ‘ดาราสาว ม. ยอมรับ ตกใจ งูใหญ่ สู้มือมาก’ แล้วแคปชั่นว่า ไม่ต้องโทรมาถามนะคะขอรู้คนเดียว จบข่าว ‘คะ’ (แม่*เอ๊ย คันไม้คันมือตามประสาฝั่งบ้านแม่กูเป็นครูสอนภาษาไทย บอกไว้เลยนะ จะได้ไม่ต้องมาด่าทีหลัง ตา ป้า น้า แม่ เป็นหมด พออิดอกเดี๋ยวยาว จบข่าว “คะ” หมายความว่าอะไรเหรอคะ จบยังคะสรุป ??? ถ้าจบข่าว “ค่ะ” อ๋อโอเค เข้าใจ ว่าค่ะ เป็นคำปิดท้ายประโยค ….

เพราะฉะนั้น อีหมิว อีดาราปากแจ๋ว ปากแจ๋วจนตกงาน ขออนุญาต Educate หน่อยนะคะ

1.สำนักข่าวชื่อดัง : ไม่ทราบว่ามีการออกมาแก้ข่าวหรือยัง แต่คุณรู้มั้ยคะ ว่าสิ่งที่คุณเขียนมันกำลังบั่นทอนอนาคตและจิตใจของนักแสดงหน้าใหม่ที่เพิ่งได้ขึ้นมาเป็นพระเอก ทำไมอ่ะ ทำไมวงการบันเทิงต้องใจร้ายกับน้องเค้าขนาดนั้นด้วย ???

ขอบคุณแกปเปอร์-วรฤทธิ์ นิลกลม ที่ไม่นิ่งเฉยกับข่าวและปกป้องนักแสดงอย่างเต็มที่ ในส่วนของ อี ม. ไม่เป็นไรเลยค่ะ มันโดนมาเยอะแล้ว แต่ก็อยากจะฝากนิดนึงในฐานะเรียนสื่อสารมวลชนเหมือนกัน 10 จรรยาบรรณสื่อสารมวลชนสากล อย่าท่องเป็นนกแก้ว นกขุนทอง เพื่อเอาไปสอบให้ผ่านออกมาทำงานอาชีพนี้ ท่องแล้วก็เอามาใช้บ้างเถอะค่ะ หรืออย่างน้อย การเขียนข่าวที่มันมี empathy มันทำได้นะคะ แล้วมันก็สะท้อนศักยภาพคุณด้วยว่าเขียนข่าวน้ำดีอย่างไร ให้คนสนใจ ไม่ใช่ content ขยะแบบนี้ (ขอพูดกันแบบพี่น้องร่วมวงการนะคะ เพราะหมิวกับสำนักข่าวนี้ก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรผิดใจกันเลย สัมภาษณ์อะไรก็ให้ความร่วมมืออย่างดีมาตลอด)

2. เพจ จับโป๊ะดารา : ยอดคนติดตามคุณก็ไม่ได้น้อยเลยนะคะ นี่เห็นแล้วยังน้อยใจเลยว่าทำไมเพจ Sirilapas Story น่าจะมีคนตามเยอะ ๆ แบบนี้บ้างเนอะ เราจะได้ใช้มันเป็นกระบอกเสียงอะไรได้บ้าง เราไม่รู้ว่าคนที่คุณกล่าวถึงเป็นเรารึป่าว ถ้าไม่ใช่ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ หรือ สมมตินะคะ สมมติคุณเต้าข่าวขึ้นมาแล้วพาดพิงให้คนอ่านเชื่อว่าเป็น หมิว ก็…ขออนุญาต อันนี้ สมมตินะคะถ้าเรื่องจริงจะไม่ด่าเลย สมมติเฉย ๆ สมมติว่าหมิวโดนเต้าข่าวมาแบบนี้ ก็อยากจะฝากสารส่งไปถึงคนเขียนว่า ‘อีส้นตี* ตอนเขียนข่าวเ*ย ๆ แบบนี้คิดอะไรอยู่เหรอคะ อ่อ คงไม่ได้คิด อิด*ก หิว like หิว share หิว comment จนสามารถเพ้อฝันเรื่องราวเป็นตุเป็นตะได้ขนาดนี้เลยเหรอ เล่าแบบละเอียด ละเอียดจนคิดว่า อ๋อ สงสัยนางเป็นขนหมออ้อยของน้องรึป่าว ถึง รู้ลึก รู้ดี ขนาดนี้ อิเ*ยยยยยย โกหกจนเป็นนิสัย ตอแห*จนเป็นสันดาน ปั้นเรื่องเก่งจนไม่รู้เส้นแบ่งแล้วมั้งว่าอันไหนจริงหรือปลอม !!!! ตื่นค่ะ อิด*ก !!!

3. พี่นักข่าวชื่อ ต : หนูกับพี่ก็เจอะเจอกันในวงการในงานต่าง ๆ มากมายนะคะ หนูก็ว่าหนูไม่เคยมีเรื่องอะไรผิดใจกับพี่ ถ้าข่าวที่พี่ลงมันจะหมายถึงหนู ก็จะขอบอกว่า คนเราเวลามัน post หรือมันเขียนอะไรนี่มันเหมือนกระจกนะคะ ดูอย่างหนูสิ เนี่ย เป็นอีดาราปากหมา พูดจาหยาบคาย แต่หนูไม่เคยไปพูดให้ร้ายใครนะคะ ใครทำหนูหนูก็ด่ากลับ แล้วก็อยากรู้ว่า อีด*กท*งตัวไหนน้าาา มันจะกล้าล้วงเป้าผู้ชายในคิวแรก วันแรกที่เจอกัน ถ้ามีบอกหน่อยนะคะ จะขอตัดผมมาเลี่ยมคล้องคอในฐานะหลวงพี่มั่น มั่นเหลือก้ำเหลือเกิน กูเป็นน้องผช กูต่อยละนะ 1 ….แต่ถ้าพี่ไม่ได้หมายถึงหนู ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่ร้อนตัวรับ เราไม่โกรธกันนะคะ จุ๊บ ๆ

‼️‼️‼️ แต่…….อย่าลืมใช้ นะคะ ค่ะ ขอบคุณค่ะ ให้ถูกต้องนะคะ เห็นแล้วมันอดไม่ได้จริงๆ ขออนุญาตยกตัวอย่างเช่น
– แบบนี้ตอแห* “นะคะ”
– อย่าเขียนข่าวแบบนี้เลย “ค่ะ”
– แก่ขนาดนี้แล้ว “นะคะ”
– เด็กมันฟาดหลังมันจะไม่แอ่น มันจะหักเอา “ค่ะ”
– รัก “นะคะ”
– อย่าให้เด็กมันมาถอนหงอกเลย “ค่ะ”
– ด้วยความปรารถนาดีและเป็นห่วงพี่ “นะคะ”

สุดท้ายนี้ ถ้าไม่เป็นการรบกวนทุกท่านจนเกินไป กรุณาฝากแชร์ไปบอก ทั้ง 3 กรณีให้ทีนะคะ เขียนเ*ยขนาดนี้แล้ว ก็อยากได้ยอด like ยอด share บ้างงงงงงง ไม่งั้นเสียใจแย่เลย ขอบคุณค่าาาาาาาา

Edit : ขอบคุณทุกท่านที่แก้คำผิดมาให้ด้วยนะคะ พอดีรีบไปนิดดดดด แก้ไขแล้วค่ะ

เรียกได้ว่าหลังจากที่ สาวหมิว โพสต์ชี้แจงไปแล้ว ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ สาวหมิว กันอย่างมากมายแถมยังต่อว่าคนเขียนข่าวว่าควรเขียนความจริงจะดีที่สุดอีกด้วย

อย่างไรทางทีมข่าวก็ขอเป็นกำลังใจให้ สาวหมิว ด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก: Sirilapas Kongtrakarn (Lady M) และ IG: sirilapas_story