สวยสะพรึง ! มิสแกรนด์สุรินทร์ กับโชว์ในชุด หมอมดแกลมอ

สวยสะพรึง ! มิสแกรนด์สุรินทร์ กับโชว์ในชุด หมอมดแกลมอ



เรียกได้ว่าทำเอาแฟน ๆ ถึงกับร้องว้าว สร้างความฮือฮาอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับการประกวด Miss Grand Thailand 2022 ในรอบ 𝐈-𝐒𝐀𝐍 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐈𝐕𝐄 (ชุดชาติพันธุ์อีสานสร้างสรรค์) ที่เหล่าสาวงามทั้ง 77 จังหวัด ต่างงัดความคิดสร้างสรรค์ครีเอทชุดมาประชันตามคอนเซปต์อัตลักษณ์แดนดินถิ่นอีสานมาในหลากหลายสไตล์ ดูงดงาม น่าชม แถมโชว์ยังจัดเต็มกันแบบไม่มีใครยอมใครอีกด้วย

โดยชุดและโชว์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ก็คือโชว์ของ “เกมส์-ปอรรัตน์ ปิ่นเมือง” มิสแกรนด์สุรินทร์ 2022 ที่มาในชุด “หมอมดแกลมอ” ผู้ครองรางวัลชนะเลิศในรอบนี้ ซึ่งเมื่อเจ้าตัวปรากฏกายมาในลุคแม่หมอแบบอินเนอร์มาเต็ม ก็มีความขลังจนละสายตาแทบไม่ได้

เท่านั้นยังไม่พอในการเปิดใจหลังรับรางวัลนี้ยังมีชอตระหว่างสัมภาษณ์ที่ เกมส์ ปอรรัตน์ พูดถึงความเป็นมาของ หมอมดแกลมอ แล้วไมค์ดับไปกลางคัน จนทำเอาผู้ชมส่งเสียงฮือฮากันทั้งงาน ขนลุกไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว !

สำหรับคำอธิบายเกี่ยวกับชุด หมอมดแกลมอ แห่งชาติพันธ์ชาวกูย ระบุว่า “แกลมอ เป็นภาษาท้องถิ่นของชาวชาติพันธ์กูย หรือส่วยจังหวัดสุรินทร์ หมายถึงการประกอบพิธีกรรม เพื่อบวงสรวงผีมอ พิธีที่ชาวกูยเคารพนับถือการแก้บนที่รับปากกับผีมอไว้ ว่าหากผู้ป่วยที่เกิดจากการกระทำ ขอผีมอมีอาการทุเลาหรือหายจากอาการเจ็บป่วยจะจัดพิธีกรรมขึ้น เพื่อให้ผีมอมีความพึ่งพอใจ พิธีกรรมนี้มีมานานแล้วในกลุ่มชาติพันธุ์กูยได้รับการถ่ายทอดต่อกันมา จะมีการร่ายรำประกอบดนตรีโดยแม่หมอ อีกทั้งขันครูที่เป็นอุปกรณ์ในการร่ายรำก็สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อความงดงาม ความน่าเกรงขามและควรค่าต่อการอนุรักษ์” เรียกได้ว่าเป็นโชว์ที่ปัง สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมากเลยค่า

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก: Miss Grand Thailand