ไรอัล ไมค์หมดหนี้ ร้องเพลงดีข้ามปี อยู่มานานกว่า 180 สมัย

ไรอัล ไมค์หมดหนี้ ร้องเพลงดีข้ามปี อยู่มานานกว่า 180 สมัย



เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ซึ่งต่างก็มีความคิดเห็นกันออกไปต่างๆนานา โดยทุกๆ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ช่วงเวลา 18.00 น. หลายครอบครัวที่เพิ่งกลับมาจากทำงาน คงเปิดไปที่ช่อง Workpoint 23 ดูรายการไมค์หมดหนี้ เพื่อฟังเพลงเพราะๆ

ที่ผู้เข้าแข่งขันงัดความสามารถมาร้องกัน โดยในตอนนี้ ผู้ชนะที่สุดแสนจะยาวนานคือ ไรอัล ซึ่งครองแชมป์มาทั้งสิ้นแล้วเกือบ 180 สมัย ทั้งนี้ พบว่า ไรอัล ไมค์หมดหนี้ บอกในเทปแรกเมื่อเดือนกันยายน 2564 ว่า จริง ๆ ตนไม่ชอบร้องเพลงเลย แต่พ่อเปิดเพลงแล้วเผลอร้อง

ด้วยความที่พ่อเป็นนักร้องคาเฟ่เก่า เห็นว่าไรอัลร้องได้ก็เลยฝึกมาเรื่อย ๆ จนตอนนี้กลายเป็นชอบ และไปร้องเพลงหาเงินล่ารางวัล อย่างไรก็ตาม ช่วงCV ไรอัลไม่มีงาน ก็ต้องส่งน้ำส้มขายแทน ความฝันของไรอัลคือ ช่วยหาเงินไปปลดหนี้ให้ครอบครัว เพราะที่บ้านเอาบ้านไปจำนองเอาไว้

จึงต้องการหาเงินมาปลดหนี้และใช้หนี้ให้ครอบครัว ไรอัลสามารถเอาชนะ ฮัจซามี่ห์ ได้ และครองแชมป์สมัยที่ 1 จากนั้นทุกเย็นวันจันทร์ถึงศุกร์ เราก็จะได้เห็นหน้าไรอัลในรายการไมค์หมดหนี้ ที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อมาเป็น ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค แต่ไรอัลก็ยังคงอยู่ในรายการ เป็นขวัญใจของคณะกรรมการที่เทคะแนนให้ตลอด

จนล่าสุด 1 มิถุนายน 2565 ไรอัลสามารถสะสมเงินรางวัลไปได้กว่า 4.8 ล้านบาท เรื่องนี้ทำให้มีทวิตเตอร์ ที่ออกมาถามว่า ไรอัล ไมค์หมดนี้ จะอยู่จนรายการเจ๊งไปเลยไหม และปฏิเสธไม่ได้ว่า การที่ไรอัลแข็งแกร่งสุด ๆ ล้มยังไงก็ล้มไม่ได้ ทำให้มีกลุ่มแฟนคลับที่รักและติดตามไรอัล ไม่อยากให้ไรอัลแพ้

คนทั้งบ้านติดกันงอมแงม โดยเฉพาะคนเฒ่าคนแก่ที่อยู่กับบ้าน หรือเพราะไรอัลเป็นคนเรียกเรตติ้งเข้ารายการ เลยกลายเป็นว่ารายการก็ไม่กล้าให้ไรอัลแพ้ บางส่วนก็มองว่า เข้าใจว่าไรอัลเป็นคนเก่ง ร้องเพราะ อ่อนน้อม คนชอบ เข้าตากรรมการ แต่รายการเป็นรายการร้องไมค์ปลดหนี้ ก็ควรให้คนอื่นชนะและได้ปลดหนี้เหมือนกัน

ถ้ารายการชอบไรอัลมาก ให้ไรอัลมาร้องเพลงด้วยทุกเทปก็ได้ แต่ไม่ใช่ใครมาไรอัลก็ล้มคู่แข่งได้หมด เป็นแชมป์อยู่คนเดียว จากหนี้ไม่กี่แสนตอนนี้ไรอัลได้เงินไปเกือบ 5 ล้านบาท ร้องเพลงลูกทุ่งมาครบจนรอบเพลงชิงดาวต้องเอาเพลงสตริงมาร้องแทน

และบางคนก็บอกว่าเทคนิคการร้องของไรอัลคือเดิม ๆ ร้องเพลงเพราะจริงไม่เถียง แต่ลูกคอเอื้อนไม่สุด เพลงเร็วเพลงข้าก็ร้องได้แบบเดียว อย่างไรก็ตาม ก็มีคนเข้ามาบอกว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับไรอัลเช่นกัน เพราะไรอัลก็ร้องเพราะจริง คู่แข่งสู้ไม่ได้เอง

อยากให้ไรอัลตกรอบ ก็ต้องหาคู่แข่งที่เท่าเทียมกันมาแข่ง และการที่ไรอัลยังอยู่ ก็ไม่ใช่ความผิดของไรอัล จะให้สละตำแหน่งก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะไรอัลก็มอบเงินช่วยเหลือคนที่เข้ามาแข่งในรายการที่แพ้ให้ได้ทุนกลับไปต่อชีวิตเหมือนกัน