นิวเคลียร์ เผย 4 ข้อคิด หลังกลับมาใช้ชีวิตสาวโสด

นิวเคลียร์ เผย 4 ข้อคิด หลังกลับมาใช้ชีวิตสาวโสด



หลังจากที่กลับมาเป็นสาวโสดแล้ว เรียกได้ว่าดีกรีความสวยแซ่บก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับนักแสดงสาวอย่าง “นิวเคลียร์ หรรษา” คุณแม่ของ น้องไทก้า ที่ถึงแม้จะลดสถานะลงเหลือเพียงความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ทั้งคู่ก็ยังคงทำหน้าที่คุณพ่อคุณแม่ที่ดี ช่วยกันดูแลลูก ให้ความรัก ความอบอุ่นอย่างเต็มที่เหมือนเช่นเดิม

ล่าสุด สาวนิวเคลียร์ ก็ได้ออกมาแชร์ 4 ข้อคิดที่ได้ หลังจากที่เธอกลับมาโสด ผ่านช่องยูทูบ Newclear Hansa ในชื่อตอนว่า “อยู่คนเดียวได้จริงหรอ?” 4 ข้อคิดที่ได้หลังจากกลับมาโสด!! | Newclear Hansa EP.32 ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นประสบการณ์ตรงที่เจ้าตัวได้รับมาเลย ทำให้เธอได้ข้อคิดดี ๆ 4 ข้อนี้ คือ

1. ชีวิตของเราเป็นของเราเสมอ
“หลายครั้งที่เราเอาชีวิตของเราไปแขวนกับคนอื่น ไม่สามารถมีความสุขด้วยตัวเราเอง พอไม่มีเขา หรือเขาเปลี่ยนไปก็จะทำให้รู้สึกเคว้ง ทั้ง ๆ ที่ชีวิตเรา ควรกำหนดเอง เรามีความสุขได้ด้วยตัวเราเอง”

2. อิสระ
“คำนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราโสด ความอิสระที่ได้จริง ๆ มาตอนโสด เราพูดอะไรก็ได้ ฝันอะไรก็ได้ ไม่ต้องแคร์ใคร แต่ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน อยากจะทำอะไรก็ทำ ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว กับเพื่อน ๆ มากขึ้น ได้พบสังคมใหม่ ๆ ได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า”

3. การอยู่คนเดียวไม่ได้แย่อย่างที่คิด
“ตอนแรกคิดว่าอยู่ไม่ได้ แต่พออยู่คนเดียวแรก ๆ ก็อาจจะเคว้งหน่อย ต้องทำอะไรเอง ทุกอย่างที่เผชิญมันทำให้เราเข้มแข็งขึ้น รู้สึกภูมิใจด้วยตัวเอง จะรู้สึกรักตัวเองมากขึ้น”

4. การรักตัวเอง
“ใคร ๆ ก็พูดได้ แต่รักตัวเองจริงหรือเปล่า หลายครั้งที่บอกว่ารักตัวเอง แต่ไม่ได้รักจริง ๆ ไม่คิดถึงตัวเองมากพอ อยากให้อะไรตัวเองทุก ๆ วัน อย่าลืมรักตัวเอง อย่ารักคนอื่นมากกว่าตัวเอง”

ซึ่ง สาวนิวเคลียร์ ยังบอกทิ้งท้ายด้วยว่า ชีวิตเราจะมีความสุขมากขึ้น อะไรที่เป็นพลังลบก็อย่าไปอยู่กับมันมาก เสริมพลังบวกให้กับตัวเองมาก ๆ สำหรับสาวโสดคนอื่น ๆ ก็สามารถนำข้อคิดของ สาวนิวเคลียร์ ไปปรับใช้กันได้นะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Youtube: Newclear Hansa