ป๋าเต็ด เดือด คำว่า “ไฮโซ” ไม่ใช่คำสรรพนาม

ป๋าเต็ด เดือด คำว่า “ไฮโซ” ไม่ใช่คำสรรพนาม



นับว่าเป็นคนบันเทิงอีกคนหนึ่งที่เมื่อออกมาพูดหรือเล่าประเด็นต่าง ๆ ทางสังคมก็มักจะเป็นที่สนใจของใครหลายคนมาโดยตลอด สำหรับนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง “ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาระบายความในใจเบา ๆ เกี่ยวกับคำว่า “ไฮโซ” ที่ใช้เป็นสรรพนามต้นชื่อของคนที่มีฐานะร่ำรวย และมีกินมีใช้มากมาย ซึ่งใครที่มีนามสกุลดังหรือเงินเยอะตอนนี้ ก็มักจะถูกเรียกนำหน้าว่าไฮโซนั่นเอง

โดย ป๋าเต็ด ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Yuthana Boonorm ไม่รู้งานนี้เอี่ยวถึงใครหรือเปล่า แต่อ่านแล้วต้องแอบสะดุ้งเบา ๆ โดยโพสต์ข้อความไว้ว่า “คำว่า ไฮโซ ไม่ใช่สรรพนามเว้ย เรียกชื่อเฉย ๆ จะตายหรือไงรำคาญ!!!

เรียกว่าประโยคนี้โดนใจชาวเน็ตอย่างจัง ทำให้มีคนจำนวนมากมากดไลก์และพูดคุยกับ ป๋าเต็ด ผ่านทางคอมเมนต์ อาทิ เห็นด้วยครับป๋า , ป๋าเป็นไฮโซไหม ผมไม่ได้เป็นนะครับ , คุยได้ครับผมไม่ได้เป็นไฮโซ , จนแปลว่าไม่ไฮโซค่ะ บ้างก็บอกว่า เดี๋ยวนี้มีเงินก็ไฮโซหมดแล้วครับ อีกด้วย

ส่วนทางด้าน “ต๊ะ-นารากร ติยายน” นักข่าวและพิธีกรชื่อดัง ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว นารากร ติยายน เกี่ยวกับประเด็นนี้เช่นเดียวกันว่า “ขอเรียกร้องให้สื่อเลิกใช้คำว่า ไฮโซ นำหน้าชื่อคนรวยในข่าว

สำหรับนิยามคำว่า “ไฮโซ” – เป็นอีกหนึ่งคำคุ้นเคยที่ได้ยินได้เห็นบ่อยครั้งในข่าว หรือในโซเชียล จนมีคนดังมาวิพากษ์วิจารณ์ คำว่า ไฮโซ ที่มีความหมายว่า สังคมชั้นสูง , ผู้ดีมีตระกูล , ผู้ที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมชั้นสูง มักใช้ชีวิตหรูหราในแวดวงเดียวกับตน ย่อมาจากคำว่า high society ว่าเป็นคำศัพท์ค่านิยมที่ทางโซเชียล ใช้เรียกแทนคนรวย ซึ่งเป็นการแบ่งแยกชนชั้น ฐานะ และความเท่าเทียม

เรียกได้ว่าคนดัง 2 คนออกมาพูดกันขนาดนี้ ทำเอาชาวโซเชียลแห่กดไลก์พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก: Yuthana Boonorm และ นารากร ติยายน