‘บอลลูน’ ยื้อผ่าตัดลิ้นหัวใจ รอวิวัฒนาการใหม่ ค่อยรักษา

‘บอลลูน’ ยื้อผ่าตัดลิ้นหัวใจ รอวิวัฒนาการใหม่ ค่อยรักษา



เรียกได้ว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก เน็ตไอดอลยุคบุกเบิกอย่างสาว “บอลลูน-พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์” ซึ่งล่าสุดได้เผยถึงเรื่องสุขภาพที่ตรวจพบว่าลิ้ นหัวใจรั่ วเพิ่ม หลังจากที่ตรวจพบว่าตัวเองเป็นโรคลิ้ นหัวใจรั่ วเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

โดย สาวบอลลูน ได้เผยว่า “ล่าสุดที่เพิ่งไปตรวจมาก็คือวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา คุณหมอบอกว่ามีการรั่ วเพิ่มขึ้น แนะนำอยากให้ผ่ าตัด” จากนั้นยังเผยต่ออีกว่า “การผ่ าตัด มันจะทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น เนื่องจากว่าลิ้ นหัวใจรั่ วอาการก็คือ จะเหนื่อยง่าย ทำอะไรนิดหน่อยหรือว่าเดินก็เหนื่อยแล้วค่ะ

พอได้ยินว่าต้องมีการผ่ าตัดรู้สึกอย่างไร “รู้สึกกังวลเพราะเป็นการผ่ าตัดใหญ่มาก ต้องเปิดช่องหน้าอ ก เลาะซี่โครง แล้วก็ผ่ าตัดลงไปที่หัวใจ ตลอดการผ่ าตัดก็คือหัวใจต้องหยุดเต้น เราก็กังวลเพราะคุณหมอก็บอกว่ามันเป็นการผ่ าตัดใหญ่

จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ยืดเวลาออกไปก่อนใช่ไหม? “ใช่ค่ะ อยากยืดไปให้นานที่สุด คุณหมอบอกว่าทุกคนที่เป็นอาการลิ้ นหัวใจรั่ วก็จะยื้อแล้วบอกหมอว่ายังไม่อยากผ่ า เพราะเรารู้สึกว่ายังใช้ชีวิตได้อยู่ แล้วก็อยากที่จะใช้ชีวิตโดยที่เป็นลิ้ นหัวใจเราจริง ๆ ไปก่อน เพราะถ้าซ่อมไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยน แล้วการเปลี่ยนลิ้ นหัวใจทุก ๆ อย่างมีไซด์เอฟเฟ็กต์ ถ้าเป็นลิ้ นหัวใจเทีย มก็จะเป็นโลหะจะต้องทานยาละลายลิ่มเลือดตลอดชีวิต แล้วอีกอย่างลิ้ นหัวใจก็จะมี ของวัว ของหมู ก็คือจะต้องผ่ าตัด อีกรอบหนึ่งเมื่อครบ 10 ปี คือ ทั้ง 2 ทางก็ไม่โอเค เลยรู้สึกว่าอยากใช้ลิ้ นหัวใจของเราไปก่อนค่ะ ก็พยายามยื้อกันไว้อยู่ค่ะ

ให้เวลาตัวเองนานแค่ไหน? “จริงๆ แล้วไม่ได้มีเวลากำหนด ก็พยายามทานยาให้ครบทุกวัน แล้วก็ดำเนินชีวิตอย่างไม่โลดโผนมาก”

ที่ยังไม่อยากผ่ าตัด เพราะกลัวว่ามันจะเป็นอันตรายถึงชีวิตหรือเปล่า? “คือทุกการผ่ าตัดมันก็มีเปอร์เซ็นต์ถึงชีวิตอยู่แล้ว จริง ๆ แล้วก็กังวลทุกอย่าง เราไม่ได้กลัวต าย แต่มันเป็นการผ่ าตัดใหญ่ แล้วเราจะใช้ชีวิตยังไง คุณหมอก็เลยบอกว่าถ้ารอไปก่อนและมีวิวัฒนาการที่ดีขึ้นก็อาจจะไม่ต้องผ่ าตัดใหญ่ค่ะ”

อย่างไรทางทีมข่าวก็ขอเป็นกำลังใจให้ สาวบอลลูน ด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก IG: balloon_balloon