โรงเรียน ประกาศปิด 1 เดือน

โรงเรียน ประกาศปิด 1 เดือน



กรณีมีการเผยแพร่ภาพห้องเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางปะกอก ที่ไม่พร้อมเนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงก่อสร้าง โต๊ะและห้องเรียนไม่ได้ทำความสะอาด แอร์ที่เปลี่ยนใหม่ยังไม่ได้เดินสายไฟ โรงอาหารก็อยู่ระหว่างปรับปรุงไม่มีที่เพียงพอให้นักเรียนนั่งรับประทานอาหาร

ซึ่งสะท้อนว่าโรงเรียนแห่งนี้ไม่มีความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไซต์ ซึ่งทางโรงเรียน ผู้รับเหมาก่อสร้าง และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร (สพม.เขต 1 กทม.)ได้หารือเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พฤษาภาคม นายนิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร (สพม.เขต 1 กทม.) เปิดเผยภายหลังประชุมหารือร่วมกับ คณะกรรมการสถานศึฏษาโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม และผู้รับเหมาก่อสร้าง

เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาหลังจากที่นักเรียนร้องเรียกเพจดัง เปิดเรียนออนไซต์แต่ห้องเรียนไม่พร้อมเนื่องจากอยู่ระหว่างปรับปรุงอาคารสถานที่ ว่า ที่ประชุมเห็นตรงกันว่าด้วยความไม่พร้อมของอาคารเรียน ประกอบกับโรงเรียนมีพื้นที่แคบ

จึงมีมติว่าจะยุติการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไซต์ เป็นเวลา 1 เดือน เและให้โรงเรียนเปลี่ยนวิธีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์และรูปแบบอื่นแทน

หลังจากนี้ โรงเรียนจะทำความเข้าใจกับนักเรียน และผู้ปกครองต่อไป เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ทำความเข้าใจกับแกนนำนักเรียนที่ออกมาเคลื่อนไหวร้องเรียนเรื่องดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ทาง สพม. เขต 1 กทม. ได้กำชับผู้รับเหมาให้เร่งดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงอาคารให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

พร้อมกับกำชับทางโรงเรียนว่าหากอาคารสถานที่ส่วนไหนมีความพร้อม ก็ขอให้เร่งจัดเตรียม ทำความสะอาดควบคู่กันไปด้วย เพราะโรงเรียนต้องเป็นสถานที่ปลอดภัย ตามนโยบายของน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

อย่างไรก็ตาม ร.ร.บางปะกอกฯ ประกาศปิด1เดือน เรียนออนไลน์ จนกว่าจะซ่อมอาคารเสร็จ