รวยหมื่นล้าน “เจ๊เล้ง ดอนเมือง” เผยเหตุจบรัก 40 ปี

รวยหมื่นล้าน “เจ๊เล้ง ดอนเมือง” เผยเหตุจบรัก 40 ปี



เป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจหญิงสุดแกร่งที่หลาย ๆ คนให้การยอมรับ สำหรับ “เจ๊เล้ง ดอนเมือง” ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยออกมาเปิดเผยว่า ถูกสามีฟ้องหย่า ต้องเสียเงินไปกว่า 700 ล้านบาท หลังจากที่อยู่กินกับสามีมานานกว่า 40 ปี

ล่าสุด รายการตีท้ายครัว ก็ขอบุกบ้าน เจ๊เล้ง ดอนเมือง นักธุรกิจคนเก่ง พร้อมเปิดใจถึงเรื่องราวก่อนจะมาเป็น เจ๊เล้ง ดอนเมือง จนสุดท้ายต้องหย่ากับสามีว่า เมื่อก่อนตนขายของหนีภาษี เวลามีเรื่องอะไรก็ต้องเคลียร์เอง จึงต้องมีปืนเก็บไว้

ตนเคยจนมาก่อน ออกมาขายของตอนอายุ 14 ปี คิดว่าสักวันต้องรวยให้ได้ ต้องมีคนชื่นชม ยกย่องนับถือ มีคนยกมือไหว้ ตอนสาว ๆ มีคนมาจีบเยอะแต่ไม่เอา ตอนแรกจะไม่แต่งงาน แต่ก็คิดว่าหากแก่ตัวไปแล้วจะอยู่กับใคร

จึงตัดสินใจแต่งงาน ตนบอกลูก ๆ ว่าแต่งงานอย่าไปจดทะเบียนไม่อย่างนั้นจะเป็นแบบแม่ ตนสอนลูกว่าไม่ต้องอยากได้ของใคร เพราะของเราก็มี ส่วนเรื่องที่จบกับสามีที่ตนให้เงินไปเกือบ 700 ล้านบๅท เพื่อจะได้จบ ตอนอยู่ด้วยกันทำงานหนักมาก จะนอนก็ไม่ได้

ต้องมาทะเลาะกัน หน้าชื่นอกตรม ต้องนอนคนละฝั่งหันหลังให้กัน เวลาไปทำงานก็ต้องทำอารมณ์ให้เป็นปกติ แต่ก็ใช้ความแกร่งสยบความในใจ ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง แต่พอให้เขาไปแล้วก็สบายใจ หลุดพ้น มาวันนี้ก็ดีกว่าเดิมมาก รู้สึกโล่ง เบา ตัดใจ

ส่วนลูกทั้ง 4 คน ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ตอนแรกเด็ก ๆ ไม่รู้เลย มารู้ตอนที่สามีฟ้องหย่า เราไม่เคยพูดเรื่องนี้กันเลย เหมือนเขามาเเฉ ลูก ๆ ก็เคยถาม ตนจึงถามกลับว่า จะถามทำไม แม่มีอะไรที่ไม่ดีพร้อมเหรอ

ให้เรียนโรงเรียนที่ดีที่สุด ส่งไปเรียนเมืองนอก ทำหน้าที่แม่ไม่ขาดตกบกพร่อง ดูแลเขาทั้ง 4 คน พอวันที่เขามารู้ความจริงเมื่อปีที่แล้ว เด็กทุกคนที่เราเลี้ยง ลึก ๆ อาจจะรู้ แต่เราไม่พูด เค้าก็ไม่พูด พอเราพูดมา เค้าก็เงียบ กลัวเราเสียใจ

ส่วนเรื่องมรดกที่มี ก็จะมอบให้ลูกหลาน แต่ก็จะเลือกให้ตามความเหมาะสม คนไหนมีศักยภาพพอก็ให้ ส่วนคนไหนมีแววต่อยอดธุรกิจไม่ได้ ก็จะให้ไปดูแลมูลนิธิ นอกจากนี้ยังจะมอบมรดกบางส่วนให้บริวารและคนใกล้ชิดด้วย แต่ตนก็จะทำธุรกิจต่อเนื่องจนกว่าจะหมดเวลาที่จะทำ

เจ้เล้ง เปิดเผยว่า สำหรับชีวิตหลังเป็นโสด ก็มีผู้ชายหลายคนเข้ามาหา ทั้งหนุ่ม ทั้งแก่ บางคนที่เข้ามาเล่น ๆ ตนก็จะดุออกไป เพราะฉะนั้นอย่ามาอยากลองตน หากบางคนเข้ามาดูแลและให้เกียรติ ตนก็จะช่วยเหลือ หากเดือดร้อนจริง ๆ บางคนถูกยึดไร่นา ตนก็จะเอาเงินไปไถ่ถอนมาให้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่เกี่ยวกับการเสน่หา

ตอนนี้เป็นคนโสดที่มีความสุขที่สุด และคิดว่าจะไม่หาทุกข์มาในชีวิตอีกแน่ ซึ่งความจริงก็ปิดประตูหัวใจมาตั้งแต่ยังไม่หย่ากับสามีด้วยซ้ำ มันเข็ดแล้ว พอแล้ว ที่ทนอยู่ได้ ก็เพราะมีความคิดว่า หากอายุมากขึ้นทุกอย่างมันคงจะดี และเขาก็คงจะกลับใจได้

แต่มันก็ไม่เป็นแบบนั้น และเชื่อว่าหากปล่อยไป ไม่ยอมหย่า เขาก็คงเข้ามาทำให้ธุรกิจของตนยุ่งเหยิง เมื่อถามถึงอดีตสามี เจ้เล้ง ก็เปิดเผยด้วยเสียงสั่นเครือว่า หลังจากหย่า และยกสมบัติให้สามีเก่า ทั้งที่ดิน บ้าน และอพาร์ตเมนต์ ก็ไม่คิดขอคืน แต่ยอมรับว่า ใช้เงินไปซื้ออพาร์ตเมนต์กลับมา

มีบางหลังขายหลังหย่ากันแค่ 7 วัน ตอนนี้ขายเกือบหมดแล้ว หากตนรู้ก็จะซื้อกลับมาได้ อพาร์ตเมนต์บางหลังราคาจริง 50 ล้าน แต่เขาขายแค่ 10 ล้าน บางหลังขาย 30 ล้าน ทั้งที่ราคาจริง 70 ล้าน รู้สึกเสียใจมากเพราะ ตนสร้างมาด้วยหยาดเหงื่อ

ช่วงก่อนจะหย่ากับสามีเก่า ตนทราบว่า มีเพื่อนผู้หญิงของเขามาหาที่บ้านตนบ่อยมาก เวลาเห็นก็ทำเป็นไม่สนใจ เพราะ ชีวิตก็ต้องคิดเอาเอง ไปลิขิตเขาไม่ได้ ถือว่า เป็นกรรมที่เราทำไว้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหญิงแกร่งมากความสามารถ ที่สังคมยอมรับและยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนอีกด้วยนะคะ